Thận trọng với nước rửa tay có nhiều mùi thơm

Hiện nay, sản phẩm nước rửa tay được người tiêu dùng lựa chọn rất kỹ lưỡng vì đây là cách phòng chống vi khuẩn lây bệnh hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài tính năng giúp làm sạch khuẩn, sự thân thiện với da tay cũng rất được quan tâm bởi trong ngày mọi người thường xuyên phải rửa tay với xà phòng.

Một trong những tác nhân có tác động không tốt tới da tay của bạn chính là thành phần hương liệu có trong mỗi chai nước rửa tay. Chính vì vậy bạn cần thận trọng trước các loại nước rửa tay có nhiều mùi thơm.

Vì sao cần thận trọng với nước rửa tay có nhiều mùi thơm?

Các loại mùi hương thường được thêm vào nước rửa tay để làm làm tăng trải nghiệm khách hàng, đa dạng sản phẩm và chúng ta thường dễ bị thu hút bởi những sản phẩm có mùi thơm.

Hiện nay, mùi thơm trong nước rửa tay thường có 2 dạng: hương liệu tổng hợp và mùi thơm từ tinh dầu thiên nhiên. Tuy nhiên, đa phần những sản phẩm có nhiều mùi thơm đều chứa hương liệu tổng hợp gây hại cho sức khỏe và tất nhiên bạn không nên chọn những sản phẩm này. Nếu bạn biết chính xác chai nước rửa tay bạn định mua có mùi thơm hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, tất nhiên rồi đó là sản phẩm đáng sử dụng. Do đó, sẽ không có câu trả lời chính xác cho việc bạn có nên chọn nước rửa tay có nhiều mùi thơm hay không. Hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm hay không thích sản phẩm có mùi thơm thì bạn nên thận trọng với những sản phẩm chứa nhiều mùi thơm.

Tác hại của mùi thơm tổng hợp

Những hương thơm tổng hợp hay hương liệu sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nói chung và da tay của chúng ta nói riêng nếu bị lạm dụng quá mức. Tuy nhiên, chúng ta thường bị thu hút hơn bởi những sản phẩm có mùi thơm hơn.

Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Mỹ, hương liệu tạo mùi tổng hợp là nguyên nhân gây ra nhiều phản ứng dị ứng và làm trầm trọng hơn các bệnh về da như: bệnh chàm, rosacea, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc hoặc có thể gây ngứa, nổi mụn viêm đỏ, phát ban…

Ngoài ra, phần lớn các chất dùng để sản xuất ra chất tạo mùi tổng hợp thường có nguồn gốc từ dầu mỏ có thể gây ung thư, rối loạn nội tiết, rối loạn hệ thần kinh trung ương, dị tật thai nhi hay nhẹ nhất là gây dị ứng.

Không chỉ tác hại trực tiếp đến con người, hương liệu tổng hợp sau khi được sử dụng và thải ra theo nguồn nước còn là là tác nhân gây ra ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn nước rửa tay với thành phần 100% tự nhiên, không chứa hương liệu

Bởi vì những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người cũng như tác động xấu đến môi trường nên bạn hãy cân nhắc khi chọn nước rửa tay chứa nhiều mùi thơm. Đọc thành phần để biết được sản phẩm mình định sử dụng có nguồn gốc từ đâu.

Các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm xà phòng rửa tay của Saraya với thành phần 100% từ tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi. Đặc biệt, sức mạnh làm sạch nhờ chất hoạt động bề mặt sinh học - Soforo - là sáng chế độc quyền của Saraya được tạo ra từ sự lên men của dầu cọ và đường. Chất này có vai trò bóc tách và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn rất hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho da tay người sử dụng.

Sử dụng những sản phẩm này bạn yên tâm hoàn toàn vì khả năng làm sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như rất thân thiện với môi trường.

Xà phòng rửa tay Wash Bon:

  • An toàn với hương thơm dịu nhẹ chiết xuất 100% thành phần tự nhiên.
  • Lựa chọn theo sở thích với 3 mùi hương từ 3 nhóm thảo mộc khác nhau.
  • Cổ tạo bọt mịn màng cùng với thành phần thảo mộc, giúp làm sạch mà không để lại cặn trên da.
  • Thân thiện với môi trường nhờ chiết xuất tự nhiên và khả năng thủy phân sinh học khi đi vào hệ thống thoát nước trước khi thải ra môi trường.

Hãy là những người tiêu dùng thông thái, cân nhắc về hương thơm trong nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình nhé!

← Bài trước Bài sau →