Điểm danh những sai lầm khiến hiệu quả rửa tay giảm đáng kể

Rửa tay bằng xà phòng là việc làm không mất nhiều thời gian nhưng lại đem lại hiệu quả ngăn ngừa phòng chống bệnh tật tối ưu. Đây là một thói quen giữ gìn vệ sinh tốt mà mọi người nên áp dụng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như của gia đình mình!

Tuy nhiên, nhiều người có những thói quen sai lầm khiến hiệu quả việc rửa tay giảm đáng kể. Cùng Wash Bon điểm danh những sai lầm đó trong bài viết này nhé!

Không rửa sạch kẽ tay

Nếu chỉ xoa xà phòng vào hai mặt của bàn tay rồi xả nước thì thực ra, bàn tay bạn vẫn bẩn. Vi khuẩn rất thích trú ngụ ở phía dưới các móng tay, giữa các kẽ tay, do vậy, bạn nên rửa sạch cả những vùng này mỗi lần rửa tay.

Thời gian rửa tay quá nhanh

Thời gian tối thiểu cần thiết để có thể tiêu diệt vi khuẩn khi rửa tay đó là 20 giây. Nhưng thời gian rửa tay trung bình của mọi người chỉ khoảng 6 giây chưa đủ để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Không lau khô tay sau khi rửa tay

Vi khuẩn rất dễ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt. Nếu không lau khô tay sau khi rửa tay thì bạn sẽ rất dễ tiếp xúc với vi khuẩn ở bề mặt gần nhất mà bạn xúc sau khi rửa tay. Để làm khô tay, bạn nên lựa chọn dùng giấy toilet, hoặc dùng máy thổi khô tay.

Chạm tay vào vòi bơm/tay nắm cửa sau khi rửa tay

Nếu chạm vào các bề mặt khác ngay sau khi rửa tay xong, thì việc rửa tay của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Theo nghiên cứu năm 2011, 9% số mẫu vòi nước toilet tại nhà dương tính với vi khuẩn coliform. Ngoài ra, 27% số mẫu vòi nước có chứa nấm mốc và 5% có chứa tụ cầu khuẩn. Vì các bề mặt ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, nên tốt nhất là bạn nên dùng giấy để tắt vòi nước và mở cửa nhà vệ sinh để giữ tay bạn sạch nhất có thể.

Sử dụng xà phòng rửa tay Wash Bon cùng máy tạo bọt tự động Wash Bon để giữ cho đôi tay sạch, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →