Cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm rửa tay dùng cho trẻ nhỏ

Rửa tay với xà phòng là cách làm tiết kiệm và dễ dàng nhất để phòng chống lây lan vi khuẩn từ môi trường vào cơ thể và từ người sang người. Trẻ nhỏ là các đối tượng cần đặc biệt chú ý hơn vì hệ miễn dịch còn đang phát triển cùng với sự hiếu động, thích khám phá nên việc tạo thói quen cho trẻ rửa tay với xà phòng là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm rửa tay cho trẻ nhỏ là vấn đề mà các phụ huynh cần hết sức lưu ý để tránh những tác hại không mong muốn lên da tay cũng như sức khỏe của các bé. Cùng Wash Bon tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm rửa tay dùng cho trẻ nhỏ trong bài viết này.

Tầm quan trọng của việc tạo thói quen rửa tay với xà phòng cho bé

Với các em bé tuổi còn nhỏ đặc biệt thích thú với việc khám phá môi trường xung quanh nên chưa tự ý thức về vấn đề vệ sinh. Các bé thường có những hành vi như dụi mắt, miệng, chạm vào đồ vật bẩn… và nếu không rửa tay sạch thì bàn tay của bé sẽ là “cầu nối” giúp những vị khách không mời dễ dàng vào cơ thể, gây nhiều bệnh nguy hiểm. Các bệnh hay gặp như đau mắt, tiêu chảy, nhiễm trùng hô hấp cấp…thường mắc phải cũng chính là do thực hiện vệ sinh kém.
 
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Vì đây là một cách tốt nhất để tránh bị bệnh và lây lan bệnh tật cho cơ thể. Chỉ với một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy làm tử vong hàng triệu người mỗi năm trên thế giới và giảm nhiễm khuẩn đường hô hấp tới 19-45%.

 Bên cạnh đó, việc rửa tay với nước không chưa đủ đảm bảo vệ sinh vì chỉ có thể làm sạch những bụi bẩn có thể nhìn thấy trên bề mặt mà không thể loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh. Do đó, rửa tay thường xuyên với xà phòng mới là cách để đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa lây lan một số bệnh hiệu quả.

Cẩn trọng khi lựa chọn nước rửa tay cho dùng cho trẻ nhỏ

Da bé mỏng hơn da người lớn nên dễ thẩm thấu các chất hóa học qua da hơn. Đồng thời với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện sẽ mang lại nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé khi sử dụng các sản phẩm rửa tay không đảm bảo chất lượng.

Các nước rửa tay thông thường đa phần chứa một hàm lượng cồn nhất định để đảm bảo sạch khuẩn. Với các loại nước rửa tay chứa cồn, nước rửa tay khô bố mẹ cũng cần thận trọng không được lạm dụng, cho bé rửa tay với tần suất dày trong ngày sẽ gây khô da, từ đó dễ khởi phát các bệnh lý về da.

Các sản phẩm rửa tay có nhiều mùi thơm cũng không khuyến khích sử dụng cho trẻ nhỏ vì có thể gây kích ứng, nổi mẩn trên làn da mỏng manh của các bé.

Ngoài ra, với tất cả các sản phẩm rửa tay bố mẹ cần lưu ý hướng dẫn bé rửa tay đúng cách, sử dụng an toàn để tránh những nguy cơ sản phẩm có thể bị bắn vào mắt, mũi… Với bé còn nhỏ tuổi cần có sự giám sát của bố mẹ khi rửa tay, để xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh uống nhầm…

Nên lựa chọn các sản phẩm rửa tay chứa thành phần tự nhiên, làm sạch dịu nhẹ để an toàn với làn da của bé, đồng thời vẫn đáp ứng các tiêu chí làm sạch để bảo vệ sức khỏe.

Gợi ý ba mẹ chọn xà phòng rửa tay Wash Bon

Rửa tay với xà phòng thường xuyên là một trong những việc làm quan trọng và đơn giản trong quá trình vệ sinh cá nhân của trẻ. Sử dụng xà phòng thảo mộc Wash Bon sẽ giúp bố mẹ hỗ trợ trẻ trong quá trình rèn luyện thói quen rửa tay với xà phòng. Mặt khác, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rửa tay cho bé với xà phòng rửa tay thảo mộc Wash Bon, vì sản phẩm an toàn với trẻ nhỏ nhờ các đặc điểm sau:

  • Thành phần 100% thảo mộc thiên nhiên làm sạch dịu nhẹ và an toàn với làn da của bé.
  • Nhờ cổ tạo bọt thông minh, xà phòng Wash Bon có lớp bọt dày, mịn màng giúp bé thích thú hơn với việc rửa tay.
  • Dạng bọt cũng giúp hiệu quả làm sạch tốt hơn và dễ dàng rửa trôi bằng nước mà không để lại dư lượng trên da bé.
  • Làm sạch nhờ các thành phần thảo mộc tự nhiên cùng Soforo - chất hoạt động bề mặt được lên men từ dầu cọ và đường, giúp bóc tách và rửa trôi bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả mà không làm tổn hại đến làn da bé.

Cùng Wash Bon giúp bé tạo thói quen vệ sinh cá nhân lành mạnh, bảo vệ sức khỏe cho bé và cả gia đình bố mẹ nhé!

← Bài trước Bài sau →